Các loại kịch bản Telesales mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Các loại kịch bản telesales hiệu quả cho doanh nghiệp

Xây dựng một kịch bản telesales chuyên nghiệp, chỉnh chu là một điều không thể thiếu, góp phần rất lớn vào sự thành công trong vấn đề tư vấn khách hàng. Cùng VOIP24H tìm hiểu những cách thức xây dựng kịch bản cùng các mẫu kịch bản thông dụng nhất trong bài viết hôm nay.

Tại sao cần có kịch bản telesales

Telesales thực chất là một phương pháp bán hàng mà nhân viên sử dụng thiết bị di động để liên lạc với khách hàng để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của công ty, doanh nghiệp. Hiện nay telesales đã được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như bán lẻ, bảo hiểm, tài chính và một số ngành hàng tiêu dùng khác.

Khi telesales, nhân viên sẽ tìm kiếm các thông tin về khách hàng tiềm năng như số điện thoại và một số thông tin liên lạc khác, sau đó liên lạc để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Khi có khách hàng thể hiện sự quan tâm, nhân viên sẽ đi sâu chi tiết hơn những ưu điểm, lợi ích mà sản phẩm đó mang lại nhằm tạo độ tin cậy, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Tuy nhiên để có thể đạt được độ thuyết phục cao nhất thì ngoài các yếu tố kỹ năng, quy trình bài bản thì một kịch bản telesales được xây dựng chỉnh chu cũng góp phần tạo nên chìa khóa thành công.

Vai trò chính mà kịch bản telesales mang lại

Vai trò kịch bản telesales trong cải thiện hiệu quả cho doanh nghiệp

Giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, thương hiệu

Khi có được một kịch bản bán hàng hấp dẫn sẽ góp phần rất lớn trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm, từ đó thúc đẩy quá trình mua hàng của người tiêu dùng.

Hiểu và nắm bắt được nhu cầu khách hàng

Nhu cầu của khách hàng sẽ được nắm bắt nhanh chóng, dễ dàng nhờ có kịch bản telesales. Qua đó có thể kết hợp cùng với đội ngũ marketing đưa những chiến lược tiếp thị phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Kích thích nhu cầu mua sắm sản phẩm

Ngoài vấn đề quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến với khách hàng nhanh chóng hơn, khi có kịch bản telesales hiệu quả cũng góp phần không nhỏ kích thích các hoạt động mua sắm diễn ra nhanh chóng. Tùy vào từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng mà nhân viên sẽ đưa ra sản phẩm phù hợp nhằm dễ dàng thuyết phục khách hàng sử dụng dựa trên sở thích của họ.

Các mẫu kịch bản telesales phổ biến nhất hiện nay, mang lại hiệu quả bán hàng cao

Các mẫu kịch bản telesales phổ biến nhất hiện nay, mang lại hiệu quả bán hàng cao

Tùy vào sản phẩm, dịch vụ và mục đích mà doanh nghiệp sẽ triển khai các đoạn thoại khác nhau nhằm hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng. Sau đây là 6 kịch bản mang lại hiệu quả nhất trong tư vấn bán hàng qua điện thoại được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng.

Kịch bản làm quen, tiếp cận khách hàng

Có thể xem đây là dạng kịch bản kiểm tra lại thông tin khách hàng từ trong danh sách dữ liệu. Đồng thời dựa vào kỹ năng của nhân viên bán hàng để giới thiệu về công ty, doanh nghiệp nhằm tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Kịch bản đưa ra những lợi ích khách hàng có được

Đối với trường hợp khách hàng không muốn tiếp nhận những thông tin dài dòng mà muốn nhìn thấy được lợi ích khi đồng ý trải nghiệm thì nhân viên cần kết hợp vận dụng kỹ năng của bản thân và vốn tư liệu về sản phẩm, dịch vụ để đưa ra được lợi ích ngay từ đầu cho khách hàng. Dạng kịch bản này sẽ khái quát lợi ích khách hàng có được, tư đó thu hút được sự chú ý.

Kịch bản telesales có thông tin cụ thể

Với nhóm khách hàng đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang muốn tiếp thị thì kịch bản kế tiếp chính là cung cấp cụ thể thông tin để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đương cử như chất lượng sản phẩm, thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện,…

Kịch bản chốt khách hàng

Dạng kịch bản telesales chốt đơn khách là dạng được sử dụng nhằm mục đích tạo ra một sức ép nhất định để khách hàng đưa ra quyết định hành động nhưng không tạo cảm giác khó chịu cho họ.Từ đó hướng đến mục đích chốt đơn và bán hàng.

Dạng kịch bản telesales cảm ơn

Khi nhân viên telesales đã tiếp nhận và hiểu rõ thông tin, nhu cầu khách hàng thì việc cần phải làm lúc này là cảm ơn, để từ đó có thể duy trì mối quan hệ gắn kết dài lâu với họ.

Mẫu kịch bản telesales chi tiết cho doanh nghiệp

Khi nhân viên thực hiện cuộc gọi sẽ có rất nhiều trường hợp xảy đến, chính vì vậy việc tạo nên một kịch bản telesales cũng trở nên đa dạng hơn. Để giúp bạn dễ hình dung ra và có cái nhìn chi tiết hơn, VOIP24H sẽ giới thiệu một số dạng kịch bản telesales sau.

Mẫu kịch bản telesales giới thiệu công ty – chốt đơn khách hàng

  • Nhân viên telesales: Dạ xin chào, cho em hỏi đây có phải là số điện thoại của Anh/Chị “A” không ạ?
  • Khách hàng: Đúng rồi, ai đấy?
  • Nhân viên telesales: Em chào Anh/Chị, em tên là “B” liên lạc đến chị từ công ty “C”. Hiện tại công ty em đang có sản phẩm “D” mang đến giá trị rất lớn mà Anh/Chị không nên bỏ qua. Anh/Chị có thể cho em xin một chút thời gian để lắng nghe được không ạ?
  • Khách hàng: Không em, Anh/Chị không có nhu cầu em nhé.
  • Nhân viên telesales: Dạ thật sự đây là một cơ hội đầu tư rất tốt mà em rất muốn được giới thiệu đến Anh/Chị. Nếu như bỏ lỡ cơ hội lần này sẽ khó tìm được cơ hội tiếp theo đâu ạ, em có thể đổi thời gian liên lạc với Anh/Chị sang buổi chiều được không ạ?
  • Khách hàng: Anh/Chị đang bận lắm em.
  • Nhân viên telesales: Dạ vâng, em biết là công việc anh chị rất bận và không có thời gian. Vì thế em có thể thu xếp một cuộc gọi thuận tiện nhất và không mất nhiều thời gian của Anh/Chị đâu ạ. Không biết 15h00 thứ 7 hay 9h00 chủ nhật thì thuận tiện nhất cho Anh/Chị ạ.
  • Khách hàng: Vậy 15h00 thứ 7 đi.
  • Nhân viên telesales: Dạ em xin cảm ơn anh chị, vậy có gì em sẽ liên lạc lại với Anh/Chị vào khung giờ trên ạ. Em chào anh chị.

Kịch bản mẫu xử lý trải nghiệm không tốt của khách hàng

  • Nhân viên telesales: Xin chào, cho em hỏi đây có phải số điện thoại chị B không ạ?
  • Khách hàng: Đúng rồi, ai đấy.
  • Nhân viên telesales: Dạ em chào anh chị, em đang liên lạc cho anh chị từ công ty B, hiện tại công ty em đang có một dòng sản phẩm mới rất phù hợp với chị, chị có thể cho em xin ít thời gian để tư vấn được không ạ?
  • Khách hàng: Chị cũng đang định liên lạc với bên em đây. Bên em làm sao mà sản phẩm lỗi lên lỗi xuống vậy hả?
  • Nhân viên Telesales: Dạ thật sự em vô cùng xin lỗi vì chị đã có một trải nghiệm không tốt về sản phẩm công ty em ạ. Em đã ghi nhận thông tin và cố gắng khắc phục tình trạng này sớm nhất. Mong chị cho công ty cơ hội lần nữa để giải quyết và dù như thế nào em cũng sẽ liên lạc lại chị vào chiều ngày hôm nay ạ.
  • Khách hàng: Thôi được, chị đợi phản hồi từ công ty em, em xử lý giúp chị.
  • Nhân viên Telesales: Dạ em cảm ơn chị. Chúc chị có một ngày tốt lành ạ.

Cho dù gặp phải bất kỳ tình huống nào chúng ta cũng đều có những kịch bản ứng phó khác nhau cũng như giá trị mà chúng mang lại, từ đó mang đến giá trị cao nhất cho hoạt động chăm sóc, tư vấn bán hàng của doanh nghiệp. Với những thông tin trên, hy vọng VOIP24H đã mang lại giá trị hữu ích cho bạn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *