Theo thống kê, telesale thuộc top công việc đang được tuyển dụng nhiều nhất cho đến thời điểm hiện tại. Hầu như tất cả lĩnh vực kinh doanh đều cần đến bộ phận telesale, trong đó có cả thị trường về tài chính. Nguyên nhân bởi đây là ngành cần đặt độ uy tín lên hàng đầu, một kịch bản telesale về tài chính cần được xây dựng có yếu tố kích cầu và chốt sale riêng biệt, chuẩn bị một cách kỹ lưỡng trước khi liên lạc với khách hàng nhằm mang đến sự tin tưởng nhất định. Bài viết ngày hôm nay Buss Tele sẽ gửi đến thông tin về những kỹ năng mà một telesale tài chính cần có cũng như mẫu những kịch bản tài chính đỉnh cao.
Mục lục
Thế nào là telesale tài chính?
Telesale có thể được hiểu theo cách đơn giản là một phương thức bán hàng thông qua việc gọi điện. Người nhân viên sẽ có một danh sách thông tin khách hàng. Từ danh sách này nhân viên sẽ gọi điện tư vấn các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Thông thường sẽ có rất nhiều loại hình dịch vụ, sản phẩm để nhân viên telesale tư vấn. Nhân viên tư vấn dịch vụ tài chính được gọi tắt là telesale tài chính. Khách hàng sẽ được nhận đầy đủ tất cả thông tin từ nhân viên telesale.
Cơ hội ngành nghề telesale về lĩnh vực tài chính ra sao?
Nhằm tăng thêm được các lựa chọn nghề nghiệp, Buss Tele sẽ liệt kê những cơ hội bạn sẽ nhận được khi bước vào nghề telesale tài chính.
Cơ hội nâng cao trình độ, phát triển bản thân
Một khi làm việc bạn sẽ có rất nhiều cơ hội tếp xúc với nhiều khách hàng, rèn luyện cho bản thân nhiều kỹ năng như kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giao tiếp, đòi hỏi chịu được áp lực công việc cao. Tóm lại có thể nói khi làm nghề này bạn học hỏi được rất nhiều điều mới mẻ, trở thành người hoàn hảo hơn.
Mức lương thưởng hấp dẫn
Nghề telesale tài chính hiện đang dẫn đầu những công việc có mức lương hấp dẫn nhất. Ngoài việc lương cứng được hưởng, nhân viên còn được nhận mức hoa hồng cao tùy thuộc vào năng lực chuyên môn. Chính vì điều đó đã thu hút rất nhiều bạn trẻ nhiệt huyết, năng động và yêu thích kiếm tiền.
Mở rộng các mối quan hệ
Như đã đề cập, mỗi ngày bạn tiếp xúc với rất nhiều khách hàng khác nhau, điều này vô tình giúp bạn gia tăng thêm nhiều mối quan hệ xã hội. Nếu biết cách chăm sóc khách hàng khéo léo bạn có thể có thêm một danh sách khách hàng quen thuộc. Điều này giúp ích rất lớn cho công việc mà bạn đang làm.
Một telesale tài chính cần có những kỹ năng gì?
Hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng
Ngoài kỹ năng giao tiếp cần được trau dồi liên tục thì để trở thành một nhân viên telesale trong lĩnh vực tài chính giỏi đòi hỏi cần biết cách nắm bắt nhanh chóng tâm lý của khách hàng.
Tự giác bổ sung kiến thức cho bản thân
Người nhân viên cần phải có tính cầu tiến, tự mình bổ sung các kiến thức về dịch vụ, sản phẩm. Khi tự giác học hỏi, bổ trợ cho bản thân những điều trên sẽ giúp nhân viên tạo được nền tảng vững chắc, sẵn sàng trả lời những câu hỏi mà khách hàng đề ra.
Quyết tâm, bền chí
Sự bền chí, tâm huyết và kiên trì cũng rất cần ở một telesale để có thể theo đuổi được ngành nghề này. Bởi mỗi ngày bạn cần phải liên lạc đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, tìm kiếm những khách hàng có thể trở thành khách hàng tiềm năng. Chính vì điều đó không thể tránh khỏi những trường hợp khách hàng không cảm thấy thoải mái và không tiếp chuyện được với nhiều nhân viên telesale.
Kịch bản telesale tài chính giúp chốt sale hiệu quả
Bước 1: Tìm hiểu, nghiên cứu nhóm khách hàng mục tiêu
Việc đầu tiên mà nhân viên telesale cần phải làm chính là tìm hiểu thông tin của nhóm khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến như công việc, trình độ, giới tính, độ tuổi,… điều này giúp dễ dàng kết nối khách hàng với nhân viên trong cuộc gọi điện, đoán được tâm lý, nhu cầu, mong muốn khách hàng.
Bước 2: Gửi lời chào và giới thiệu thông tin doanh nghiệp
Mẫu lời chào: Dạ em chào anh/chị, em liên hệ anh chị từ bộ phận chăm sóc khách hàng thuộc công ty X. Công ty em hiện tại đang có (tên sản phẩm, dịch vụ) với giá ưu đãi nhất thị trường. Không biết anh/chị có thể cho em xin một ít thời gian để nói rõ hơn về sản phẩm được không ạ?
Trường hợp 1: Khách hàng quan tâm đến thông tin
>> Tiếp tục đến bước thứ 3
Trường hợp 2: Khách hàng không quan tâm và không có nhu cầu
Anh/chị ơi, hiện tại mình chưa có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm hay đã được hỗ trợ sử dụng dịch vụ, sản phẩm từ bên nào rồi ạ?
>> Ghi nhận lại thông tin.
Dạ em xin phép được ghi nhận lại thông tin để dịp khác có sản phẩm cũng như chương trình phù hợp, hấp dẫn hơn em sẽ liên hệ lại với anh/chị ạ. Em xin cảm ơn.
Bước 3: Telesale tài chính giới thiệu sản phẩm
Hiện tại công ty X đang có chương trình ưu đãi giảm giá lên đến …% cho (tên sản phẩm, dịch vụ). Dạ đây là mức giá khuyến mãi hấp dẫn chưa từng có trên thị trường ạ. Hiện tại đã có rất nhiều khách hàng sử dụng và cảm thấy rất hài lòng về bên em. (tiếp tục giới thiệu chi tiết về sản phẩm và chốt sale).
* Trường hợp ngược lại: khách hàng biết rõ thông tin, cảm thấy không phù hợp và từ chối
Dạ em cảm ơn anh chị đã dành thời gian để nghe trao đổi, khi có chương trình phù hợp hơn em sẽ liên hệ lại ạ. Em cảm ơn và chúc anh chị có một ngày vui vẻ.
Xem thêm: Kịch bản telesale lĩnh vực tài chính, ngân hàng hiệu quả
Buss Tele cung cấp giải pháp Telesales cho doanh nghiệp lĩnh vực tài chính
Buss Tele chuyên cung cấp các giải pháp Telesales cho các doanh nghiệp với nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó bao gồm cả lĩnh vực tài chính. Buss Tele có các giải pháp telesales phù hợp cho các doanh nghiệp lĩnh vực tài chính như chăm sóc và phát triển khách hàng, tư vấn và giới thiệu sản phẩm dịch vụ tài chính, thu thập thông tin khách hàng, cải thiện quy trình bán hàng và tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh. Các giải pháp Telesales của Buss Tele được thiết kế dựa trên nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp để đảm bảo hiệu quả cao nhất và mang lại giá trị nhất cho khách hàng.
Tìm hiểu thêm: Giải pháp Tổng đài ảo đa kênh Doanh nghiệp & Giải pháp Tin nhắn thương hiệu tiết kiệm & hiệu quả.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn