GIẢI MÃ TELESALE THẾ NÀO LÀ HIỆU QUẢ? CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ

Để thích ứng nhanh với thời đại kỹ thuật số, tư vấn kinh doanh trực tiếp với khách hàng đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Thay vào đó, những năm gần đây, thuật ngữ “telesales” dần trở nên phổ biến hơn – tiếp thị bán hàng qua điện thoại, phù hợp với tình trạng dịch bệnh mà vẫn đem lại lợi nhuận cao cho công ty. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được telesales hoạt động hiệu quả như thế nào. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ làm sáng tỏ vấn đề trên và giúp bạn hiểu rõ hơn về telesales và cách làm cho nó hiệu quả.

Telesales là công việc như thế nào?

Telesales là hình thức nhân viên của một đại lý, doanh nghiệp tư vấn và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình qua việc gọi điện và sử dụng kịch bản đã được chuẩn bị trước cho các khách hàng tiềm năng.

Thiết qua dịch vụ gọi điện, telesales có thể tiếp cận trực tiếp những vấn đề quan tâm mà khách hàng đang quan tâm. Đồng thời, thông qua việc lắng nghe, telesales hiểu rõ những băn khoăn và nhu cầu của khách hàng, từ đó tìm ra cách giải quyết phù hợp và thúc đẩy họ đến gần hơn với ưu đãi của công ty.

Vì sao ngành telesales lại quan trọng như hiện nay?

Telesales là một hình thức bán hàng hiệu quả và mang lại giá trị doanh thu tích cực nhất cho doanh nghiệp. Dưới đây là nguồn gốc và lợi ích của telesales:

2.1 Mở rộng tập khách hàng tiềm năng

Telesales là giải pháp tối ưu để kết nối với tập khách hàng tiềm năng trong thời đại kỹ thuật số. Với sự linh hoạt của các kịch bản đã được chuẩn bị, telesales cung cấp đầy đủ thông tin, ưu đãi, chính sách và dữ liệu về sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng. Điều này giúp thuyết phục và kích thích khách hàng có khả năng mua hàng.

2.2 Giải quyết triệt để vấn đề của khách hàng

Telesales tạo cơ hội tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và giải quyết chi tiết các vấn đề mà họ đang gặp phải. Qua cuộc trò chuyện dài hơn với khách hàng, telesales nhanh chóng xử lý các vấn đề khi chúng còn nhỏ, giúp tăng cường sự hài lòng của khách hàng và duy trì danh tiếng của công ty.

2.3 Bán hàng trực tiếp

Sau khi giúp khách hàng tiếp nhận đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, telesales tiến hành bán hàng trực tiếp. Họ đánh giá mức độ quan tâm và ngữ điệu giọng nói của khách hàng để nắm bắt tâm lý mua hàng. Điều này giúp tăng doanh thu sản phẩm mà không cần khách hàng đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn.

2.4 Tạo dựng phong cách cho doanh nghiệp

Dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng giúp tạo dựng phong cách chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. Telesales thực hiện khảo sát mức độ hài lòng thông qua ý kiến đánh giá công bằng của khách hàng. Doanh nghiệp từ đó tiếp nhận yêu cầu và điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Vai trò của Telesale trong Doanh nghiệp

 

Giải đáp telesales như thế nào là hiệu quả?

Tỷ lệ thành công của telesales là 0,2%, tức là chỉ có 1 người đồng ý trong 500 khách hàng được gọi. 99,8% còn lại là từ chối khéo léo. Vậy nên cần phải biết cách telesales như thế nào là hiệu quả, để tăng tỷ lệ thành công trong nhiều trường hợp. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý:

  1. Sự thấu hiểu tốt: Telesales không chỉ đơn thuần lắng nghe, mà cần thấu hiểu những băn khoăn và do dự của từng khách hàng. Nắm bắt diễn biến tâm lý khi mua hàng của khách hàng và gỡ rối từng chút một.
  2. Xử lý hiệu quả vấn đề của khách hàng: Telesales phải giải quyết tốt các vấn đề đang gặp phải của khách hàng, bao gồm vấn đề về chi phí, lợi ích, quyền lợi, ưu đãi,… cân bằng hiệu quả nhất những giá trị mà khách hàng có thể nhận, mà vẫn bảo đảm lợi ích cho doanh nghiệp.
  3. Giọng nói linh hoạt và ứng xử khéo léo: Telesales cần có giọng nói linh hoạt và trang nhã. Tạo không gian yên tĩnh và tránh ồn ào trong quá trình tư vấn, thể hiện sự tôn trọng khách hàng.
  4. Kinh nghiệm trong việc bán hàng: Telesales cần nắm vững nghiệp vụ bán hàng, từ tư vấn qua điện thoại, thiết lập cuộc hẹn, theo dõi khách hàng tiềm năng và kỹ năng đàm phán. Thuyết phục khách hàng mua với mức giá ưu đãi.
  5. Từ chối là sự bắt đầu mới: Không nên lo lắng khi khách hàng từ chối. Telesales cần sử dụng các phương pháp xử lý từ chối hiệu quả như chuyển sang đề tài khác, đề phòng trước sự từ chối của khách hàng, trả lời ý kiến phản đối một cách trực tiếp.
  6. Am hiểu sâu rộng về sản phẩm/dịch vụ: Telesales cần có kiến thức sâu rộng về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Giải thích lợi ích, công dụng một cách rõ ràng để tăng tỷ lệ thuyết phục.
  7. Kịch bản tư vấn chặt chẽ: Telesales cần chuẩn bị sẵn kịch bản tư vấn chặt chẽ, chuyên nghiệp, tiến hành thực hiện các chủ đề từ riêng tư cá nhân khách hàng và lồng ghép thông tin sản phẩm để thúc đẩy sự mua hàng. Tạo sự an toàn và chuyên nghiệp hơn với khách hàng.

 

BUSS TELE CUNG CẤP PHẦN MỀM TELESALES HIỆU QUẢ

Bên cạnh việc tập trung tuyển chọn và đào tạo nhân viên một cách kỹ lưỡng, nhiều doanh nghiệp hiện nay đang hướng đến giải pháp xây dựng tổng đài Telesale để tối ưu hóa bài toán chi phí, vận hành và chăm sóc khách hàng.

Buss Tele cung cấp giải pháp tổng đài Telesale tiên tiến, khi có khách hàng gọi đến, phần mềm sẽ tự động đổ chuông thông báo. Tất cả thông tin chi tiết về khách hàng, bao gồm lịch sử mua hàng, sử dụng dịch vụ, sẽ được hiển thị trực tiếp trên màn hình. Nếu khách hàng đã có dữ liệu và được lưu trữ trên hệ thống CRM, giúp tư vấn viên chăm sóc chu đáo hơn. Các thông tin của khách hàng và lịch sử giao dịch được cập nhật trực tiếp, giúp tối ưu hóa thao tác tìm kiếm, bấm số, nhập liệu và sao lưu một cách nhanh chóng.

Hãy tìm hiểu thêm về Giải pháp Tổng đài Telesale của Buss Tele nếu doanh nghiệp của bạn đang đối mặt với các vấn đề trên. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tối đa hóa hiệu suất kinh doanh.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *