Kịch bản telesale ngân hàng ngày nay đã là một phần quen thuộc trong vấn đề tiếp thị sản phẩm ngân hàng. Chúng hoạt động dựa trên phương thức nhân viên sẽ thông qua những cuộc điện thoại để chốt đơn. Nếu chỉ nhìn nhận từ một phía bạn sẽ thấy chúng thật sự đơn giản, thế nhưng thực chất không phải thế, bởi cần phải có một kịch bản được xây dựng chỉnh chu, tập trung vào những vấn đề then chốt nhằm thuyết phục được khách hàng.
Ngoài những kịch bản telesale ngân hàng ấn tượng thì các doanh nghiệp hiện nay đều đang ứng dụng phần mềm Telesales dành cho doanh nghiệp để được tối ưu hiệu quả Telesale khi chăm sóc khách hàng. Tìm hiểu thêm về phần mềm Telesales.
Mục lục
Lợi ích kịch bản telesale ngân hàng mang lại cho khách hàng
Kịch bản telesale dành riêng cho ngân hàng mang lại những lợi ích gì cho sale ngân hàng mà nhất định phải chuẩn bị kỹ càng trước mỗi cuộc gọi?
Yếu tố đầu tiên chính là giúp cho nhân viên có thêm sự tự tin trước khi thực hiện các cuộc gọi đến cho khách hàng.
Tiếp theo là việc hỗ trợ tích cực giúp nhan viên thành người nắm được vị trí chủ động trong các cuộc giao tiếp và chuyển hướng của cuộc gọi đó theo mục đích mà nhân viên mong muốn.
Cuối cùng chính là giúp nhân viên giữ được thái độ bình tĩnh nhằm ứng phó được các trường hợp đặc biệt, điển hình như:
- Khách hàng không muốn được tư vấn sản phẩm
- Khách hàng có những phản hồi không tốt về sản phẩm
- Khách hàng đòi hỏi những yêu cầu quá cao mà doanh nghiệp không thể đáp ứng.
Khi thực hiện kịch bản telesale ngân hàng cần phải lưu ý điều gì?
Bên cạnh việc trang bị được kịch bản telesale chỉnh chu, ứng phó trong nhiều tích huống thì bạn cũng cần nắm những nguyên tắc khi thực hiện một kịch bản:
Giữ được tâm trạng thoải mái nhất trước cuộc gọi
Bạn cần phải hiểu một điều rằng mặc dù không gặp trực tiếp khách hàng nhưng những cảm xúc tiêu cực của bạn vẫn tác động trực tiếp đến tâm trạng của khách hàng. Nếu một kịch bản hoàn hảo kết hợp với tâm trạng thoải mái sẽ là yếu tố giúp bạn ghi được điểm đấy.
Khơi gợi để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng
Sẽ phải cần một thứ gì đó thì nhu cầu chiếm hữu của con người mới xuất hiện. Nắm bắt được yếu tố này, nhân viên telesale trong quá trình xây dựng một kịch bản cần kèm theo yếu tố gợi nhớ, khơi gợi mong muốn sử dụng sản phẩm và bằng một phương pháp nào đó bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu.
Lắng nghe và giải đáp thắc mắc của khách hàng
Nhân viên telesale sẽ có được ưu thế trong việc không cần chỉnh chu quá nhiều về ngoại hình, thời gian, không gian. Chính vì thế bù lại bạn phải biết cách lắng nghe những gì mà khách hàng cần. Điều khách hàng cần thực chất chính là giải đáp khó khăn hay biết được lợi ích mà họ sẽ có được khi chọn mua sản phẩm chứ không phải là tiêu tiền.
Điểm đặc biệt của sản phẩm / dịch vụ
Sẽ khá khó để khách hàng của bạn hình dung ra được một sản phẩm khi không thể trực tiếp nhìn và chạm vào chúng. Một nhân viên có kịch bản telesale ngân hàng tốt sẽ không miêu tả chi tiết sản phẩm mà thay vào đó sẽ nói lên những điều “độc nhất vô nhị” mà không nơi nào có.
Lưu ý rằng nếu chúng quá hoàn hảo hoặc quá dễ dàng sẽ tạo nên sự đề phòng. Thế nên một kịch bản mượt mà cũng chưa chắc đã thuyết phục được khách hàng bởi họ chính là người từng trải qua nhiều dịch vụ, sản phẩm nên hiểu rằng không bao giờ có “miếng bánh ngon” từ trên trời rơi xuống. Thay vào đó bạn chỉ cần không bối rối, chậm rãi để đưa khách hàng vào vấn đề. Bên cạnh đó hành động “tâng bốc” sản phẩm quá mức cũng không tốt. Nhất là những kịch bản telesale ngân hàng có liên quan đến vấn đề tài chính là việc mà ai cũng cần phải cân nhắc kỹ.
Bật mí những bí quyết giúp cải thiện được kỹ năng telesale ngân hàng
Mỗi trường hợp cần có một kịch bản telesale
Như đã đề cập, việc có một kịch bản telesale trước khi thực hiện cuộc gọi là điều bắt buộc nếu muốn có được tỷ lệ thành công cao. Bạn cần tìm hiểu những chi tiết như khách hàng bạn cần phải gọi là những ai? Thói quen, nhu cầu, sở thích của họ là gì? Để từ đó hiểu được khách hàng mà chuẩn bị kịch bản thích hợp.
Luyện tập kịch bản trước qua điện thoại
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu bước vào nghề telesale thì không nên bỏ qua bước này. Thậm chí bạn cần phải luôn trong tâm thế như đang tư vấn thật vậy. Đối tượng hỗ trợ bạn luyện tập tốt nhất chính là đồng nghiệp.
Hãy nhớ rằng khi bạn tiến hành cuộc gọi thì bạn chính là người đại diện cho cả doanh nghiệp phía sau, khách hàng sẽ nhìn nhận doanh nghiệp có chuyên nghiệp hay không thông qua bạn.
Thả lỏng tinh thần trước khi liên lạc khách hàng
Theo thống kê, trong một cuộc gọi thành công thì 14% phụ thuộc vào thông tin mà bạn gửi đến và 86% chính là giọng nói cũng như cách diễn đạt của nhân viên. Chính vì thế hãy giữ một tâm thế tự tin và tràn đầy năng lượng nhất bạn nhé.
Truyền đạt câu đầu tiên bằng giọng điệu và nội dung thu hút khách hàng
Chúng tôi hiểu rằng ai cũng sẽ có công việc cá nhân nên sẽ không có nhiều thời gian để lắng nghe tư vấn về một sản phẩm mà không mang lại lợi ích. Chính vì thế kịch bản telesale cần phải ngắn gọn nhưng vẫn cung cấp đầy đủ thông tin cần truyền đạt với giọng nói rõ ràng.
Tổng kết về kịch bản telesale ngân hàng
Nội dung trên đã phần nào lý giải các vấn đề xoay quanh đến kịch bản telesale ngân hàng mà bạn có thể tham khảo. Hãy nhớ rằng một kịch bản telesale chỉnh chu và một nhân viên chuyên nghiệp sẽ là hai yếu tố rất quan trọng mang lại khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Tìm hiểu thêm: Giải pháp Tổng đài ảo đa kênh Doanh nghiệp, Giải pháp Tin nhắn thương hiệu tiết kiệm & hiệu quả.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn