Telesales hiệu quả cho doanh nghiệp với phương pháp mới

Phần mềm quản lý telesales hiệu quả được doanh nghiệp ứng dụng

Telesales hiệu quả – Bán hàng bằng phương thức gọi điện được nhiều doanh nghiệp áp dụng cho đến thời điểm hiện tại. Với ưu điểm được giao tiếp trực tiếp với khách hàng, có thể quảng bá, tiếp thị bằng lời nói nên telesales vẫn mang lại khả năng chốt đơn nhiều hơn so với các hình thức còn lại.

Sau đây là những cách telesales hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ứng dụng.

Định nghĩa telesales? Telesales có vai trò như thế nào trong việc tiếp cận khách hàng

Telesales được xem là cách bán hàng bằng điện thoại truyền thống. Nhân viên sẽ được cung cấp danh sách số điện thoại của khách hàng và chủ động liên lạc. Bằng những kịch bản đã được xây dựng sẵn, các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được truyền tải đến khách hàng một cách trực tiếp thông qua những cuộc trò chuyện này.

Hiện tại tuy có nhiều phương thức sale khác, thế nhưng telesales vẫn là hình thức được áp dụng phổ biến nhất và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Telesales có vai trò như thế nào trong tiếp cận khách hàng

  • Trao đổi, quảng bá sản phẩm cũng như dịch vụ doanh nghiệp trực tiếp với khách hàng.
  • Bằng cách trao đổi trực tiếp, bạn có thể thuyết phục khách hàng mua hàng dễ dàng hơn, gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công.
  • Nhanh chóng giải đáp thắc mắc khi khách hàng cần hỗ trợ.
  • Cập nhật thông tin, hồ sơ khách hàng để hỗ trợ và giới thiệu các sản phẩm mới của doanh nghiệp.
  • Nắm bắt nhu cầu khách hàng, kết hợp bộ phận marketing để đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Những cách telesales hiệu quả cao cho doanh nghiệp, được tổng hợp từ các chuyên gia trong ngành

Những cách telesales hiệu quả cao cho doanh nghiệp

Lắng nghe khách hàng

Khi bắt đầu câu chuyện với khách hàng qua cách gọi điện có thể thuận lợi hoặc không. Bởi vì hiện nay một số doanh nghiệp đã sử dụng hình thức này để làm phiền đến khách hàng. Cũng từ đó khách hàng hầu như rất khó tính hoặc khó chịu khi thấy số điện thoại lạ gọi đến.

Bí quyết để giải quyết vấn đề này là hãy học cách lắng nghe khách hàng và đặt ra những câu hỏi để thăm dò, khuyến khích khách hàng nói ra nhu cầu.  Tuy nhiên, khi khách hàng có thái độ tiếp nhận những lời tưu vấn cho bạn, hãy tận dụng “tuỳ biến theo cảm xúc người nghe.

Khi lắng nghe nhân viên nên sử dụng những từ như: “dạ”, “vâng”, “chắc chắn rồi”, “phải” để khuyến khích khách hàng và thể hiện bạn đang rất chú tâm vào những gì khách hàng đang nói.

Telesales hiệu quả bằng nghệ thuật xử lý từ chối

Chắc chắn rằng một số khách hàng sẽ hứng thú và có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn giới thiệu. Họ cũng tỏ thái độ quan tâm hay đặt ra những câu hỏi để được bạn giải đáp. Nhưng khi được đánh vào điểm mấu chốt (phúc lợi, giá, chính sách) có thể nhiều khách hàng cảm thấy từ chối.

Ngay lúc này, bạn cần phải có cách từ chối hiệu quả và phù hợp:

Cách 1: Chuyển sang những chủ đề khác, tránh trả lời trực tiếp câu hỏi.

Cách 2: Phòng trước khách hàng sẽ từ chối

Cách 3: Thay đổi tư tưởng trọng tâm ý kiến khách hàng

Cách 4: Trả lời ý kiến phản đối khách hàng một cách trực tiếp

Sẽ tuỳ vào từng trường hợp khác nhau để áp dụng cách telesales hiệu quả.

Lập kế hoạch chi tiết cho cuộc telesales

Để có được một cuộc trao đổi tốt nhất thì bạn hãy bỏ ra một ít thời gian để chuẩn bị và lên một kế hoạch cụ thể. Song song đó bạn cũng cần thống kê và lên kế hoạch về số cuộc gọi cần thực hiện trong một ngày, thời gian gọi điện, tỷ lệ thành công cần đạt được, số khách hàng tiếp cận,… Với sự tỉ mỉ này sẽ phần nào giúp bạn có được định hướng, mục tiêu để hoàn thành tốt nhất.

Cách telesales hiệu quả: xây dựng trước kịch bản telesales

Soạn thảo những kịch bản bán hàng qua điện thoại cũng là phương thức telesales hiệu quả, tạo ra những cuộc gọi chất lượng. Tình huống phát sinh cũng được xử lý dễ dàng, nhanh chóng. Song song đó bạn nên thực hành các tình huống, mẫu nội dung trước đó để cảm nhận cách tư vấn, truyền tải thông tin của mình đã ổn chưa, nếu chưa hãy tìm cách khắc phục.

Làm việc có tổ chức và ghi nhận thông tin kỹ càng

Trong một ngày telesales có thể thực hiện và tiếp nhận rất nhiều cuộc gọi, nếu bạn không có cách tổ chức công việc phù hợp và ghi nhận thông tin kỹ càng bạn sẽ rất dễ nhầm lẫn và ảnh hưởng quá trình chăm sóc khách hàng sau đó.

Ứng xử thông minh, giọng nói thu hút

Bởi telesales là phương thức trao đổi qua điện thoại, vì thế telesales hiệu quả phụ thuộc 20% vào cách trao đổi và 80% qua giọng nói. Một cách ứng xử thông minh, giọng nói thu hút sẽ giúp tỷ lệ cuộc gọi thành công cao hơn. Đồng thời trước khi gọi bạn nên tìm những nơi yên tĩnh, việc này cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng của bạn.

Tập trung vào cuộc trò chuyện

Khi bắt đầu trò chuyện với khách hàng, hãy chú tâm về những vấn đề liên quan cuộc gọi để bán hàng được tốt nhất.

Thái độ nhiệt tình với cuộc trò chuyện là cách telesales hiệu quả

Đây sẽ là một điểm cộng lớn khi khi khách hàng cảm nhận được sự nhiệt huyết và có hào hứng mua hàng hơn so với những nơi khác liên lạc.

Khách hàng thích đề cập đến vấn đề gì? Điều họ quan tâm nhất là gì? Những cơ hội hoặc thách thức của họ. Nếu muốn bán hàng được tốt nhất, hãy học cách quan tâm đến khách hàng và tìm ra những điều bạn có thể hỗ trợ cho họ.

Hy vọng với những thông tin mà Buss Tele cung cấp về cách telesales hiệu quả trên đây sẽ giúp đội ngũ telesales của doanh nghiệp bạn đạt được thành công và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *