Được xem như một trong những ứng dụng tiêu biểu trong thời đại chuyển đổi số, cho đến hiện tại Auto Call đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong việc tiếp thị và bán hàng. Chi tiết về phần mềm Auto Call sẽ được Buss Tele giải đáp trong bài viết ngày hôm nay.
Mục lục
Tổng quan về Auto Call
Auto Call được định nghĩa là một tính năng của tổng đài Call Center AI.Bộ phận chăm sóc khách hàng chỉ cần thu âm sẵn kịch bản, sau đó nạp vào và đặt lịch gọi tự động tới khách hàng. Chính nhờ điều này doanh nghiệp sẽ tối ưu được một lượng lớn nhân lực gọi điện với thời gian thực thi khổng lồ.
Phần mềm Auto Call mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích gì
Được xem như một trợ thủ hỗ trợ thúc đẩy quá trình quảng bá và bán hàng, Auto Call hiện đang sở hữu những lợi ích nổi bật như:
Tiếp cận dễ dàng hơn với nhóm khách hàng tiềm năng
Theo một con số thống kê mới nhất đến từ Harvard Business Review, một doanh nghiệp ứng dụng nền tảng AI để bán hàng có thể tiếp cận số lượng khách hàng tiềm năng lên hơn 50%, đồng thời giảm từ 60-70% thời gian để gọi điện, 40-60% chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra. Từ đó chúng ta có thể nhìn nhận ràng Auto Call không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được số khách hàng tiềm năng nhiều hơn mà còn giảm thiểu được khoảng phí và giải quyết bài toán hiệu suất đặt ra.
Vai trò duy trì mối quan hệ với khách hàng là rất cần thiết đối với Auto Call. Cũng theo ước tính, đến 40% cuộc gọi được thực hiện một cách tự động trong các tổng đài chăm sóc khách hàng, sử dụng công nghệ AI hiện có.
Hiệu quả chăm sóc khách hàng gia tăng
Theo nghiên cứu vào năm 2020, các doanh nghiệp ứng dụng những chức năng tích hợp công nghệ AI đã gia tăng tỷ lệ hài lòng khách hàng gấp 3,5 lần. Rõ ràng đây là hiệu quả hiển nhiên, bởi khi sử dụng phần mềm Auto Call, những cuộc gọi tư vấn được thực hiện liên tục 24/7, từ đó nâng cao tỷ lệ tiếp cận khách hàng thành công.
Ngoài ra, với việc được tích hợp công nghệ AI, Auto Call khi thực hiện có khả năng cho phép tương tác cả 2 chiều, từ đó tỷ lệ chốt đơn gia tăng là điều hiển nhiên. Đội ngũ chăm sóc khách hàng cũng như marketing lúc này vừa tiết kiệm được nhân lực, thời gian lại gia tăng hiệu quả làm việc.
Chi phí trực tổng đài, telesale được giảm thiểu
Một trung tâm chăm sóc khách hàng trước đây thường cần đến 10, thậm chí đến 100 chuyên viên tùy theo quy mô của doanh nghiệp với mục đích đảm bảo khả năng kết nối với khách hàng. Nhưng hiện nay, hàng nghìn cuộc gọi đã được giải quyết chỉ với một cú “click”.
Hỗ trợ quá trình bán hàng bằng kịch bản được xây dựng sẵn
Thông tin quan trọng, nòng cốt không được truyền tới đúng đối tượng khách hàng cũng là một trở ngại bán hàng. Nhân viên marketing, sales của doanh nghiệp thậm chí sẽ mắc phải một số vấn đề khiến khách hàng không vừa ý. Thế nhưng với máy móc thì vấn đề này sẽ giảm đáng kể.
Hiện trạng doanh nghiệp hiện nay ứng dụng Auto Call
Theo báo cáo, tỷ lệ tăng trưởng kép đối với tổng đài ảo AI sẽ đạt con số 21.3% trong thời gian từ 2022 – 2027. Việc này chứng minh rằng sức tăng trưởng mạnh mẽ của loại công cụ thực hiện Auto Call này trong rất nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới.
Xem thêm: GIẢI PHÁP GỌI TỰ ĐỘNG GIẢM 80% CHI PHÍ TELESALES
Các lĩnh vực thường ứng dụng phần mềm Auto Call
- Nhà cung cấp dịch vụ truyền hình số: Auto Call sẽ là lựa chọn hàng đầu khi có các chiến dịch triển khai quảng bá dịch vụ, sản phẩm, kể cả nhắc cước,…
- Ngân hàng: áp dụng trong quy trình gọi điện đọc mã OTP cho khách hàng hoặc thông báo đã đến hạn thanh toán.
- Nhà phát triển ứng dụng: áp dụng triển khai Auto Call nhằm chăm sóc khách hàng theo định kỳ, hõ trợ nhà phát triển bảo mật thông tin của khách hàng.
- Những dịch vụ khác: phần mềm Auto Call còn được triển khai cho những chiến dịch khảo sát mức độ hài lòng dịch vụ,…
Khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải
Tại thị trường Việt Nam, việc đưa công nghệ Auto Call vào doanh nghiệp còn nhiều hạn chế, chưa thể tối ưu triệt để các nhu cầu thực tế của tổng đài ảo. Cũng vì thế nhiều doanh nghiệp vẫn đang sử dụng kết hợp tổng đài ảo và tổng đài truyền thống nhằm mục đích đảm bảo dòng thông tin chính xác và liên lục tới khách hàng.
Thực chất thách thức lớn nhất và quan trọng nhất là nhận thức. Trên thực tế quá trình chuyển đổi số đang diễn ra không được trải đều trong từng ngành nghề, lĩnh vực. Phải cần thêm một khoảng thời gian và nguồn hỗ trợ để giúp thúc đẩy nhanh chóng quá trình này được đồng bộ cho doanh nghiệp Việt Nam.
Kết luận
Phần mềm Auto Call với các tính năng quản lý, thực hiện cuộc gọi tự động 2 chiều đã mang đến nhiều lợi ích thiết thực trong tiếp thị, bán hàng của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã thành công, doanh nghiệp bạn đang ở đâu trên đường đua này. Đã đến lúc bước ra khỏi rào cản và đón nhận những điều đổi mới trong công cuộc chuyển đổi số. Liên hệ ngay Buss Tele để được tư vấn nhanh chóng, chi tiết hoàn toàn miễn phí nhé.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):
TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn
CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn