CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG LÀ GÌ? VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN CSKH?

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG LÀ GÌ? VÌ SAO DOANH NGHIỆP CẦN CSKH?

Chăm sóc khách hàng đang là vấn đề hàng đầu được quan tâm ở mỗi doanh nghiệp. Khách hàng được chăm sóc tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích. Bài viết này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn những khó khăn đang gặp phải trong quá trình chăm sóc khách hàng. Từ đó tìm kiếm những biện pháp tối ưu nhất để chăm sóc khách hàng cũng như quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn.   

Chăm sóc khách hàng là gì? 

Chăm sóc khách hàng là quá trình tương tác và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhằm đảm bảo họ hài lòng và trung thành với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Việc chăm sóc khách hàng bao gồm các hoạt động như hỗ trợ khách hàng, giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại, tư vấn sản phẩm và dịch vụ, cung cấp thông tin mới nhất về sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ, và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Chăm sóc khách hàng là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của một công ty, giúp tăng trưởng doanh thu và đem lại lợi nhuận bền vững.

Xem thêm:

Các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình chăm sóc khách hàng 

Không thể nhìn nhận toàn diện về khách hàng

Doanh nghiệp có thể chỉ tập trung vào khách hàng mua hàng thường xuyên và bỏ qua những khách hàng mới hoặc khách hàng tiềm năng.

Dễ bị mất thông tin khách hàng khi nhân viên nghỉ việc

Thông tin khách hàng là tài sản của doanh nghiệp, tuy nhiên khi nhân viên nghỉ việc, thông tin về khách hàng cũng có thể bị mất hoặc không được lưu trữ đầy đủ.

Phản hồi của khách hàng dễ bị bỏ sót

Khách hàng có thể gửi phản hồi qua nhiều kênh khác nhau như email, điện thoại, trang web, mạng xã hội… Do đó, việc quản lý và phản hồi đầy đủ và kịp thời có thể gặp khó khăn.

Không đánh giá được hiệu quả chăm sóc khách hàng của nhân viên

Việc đánh giá hiệu quả của nhân viên trong việc chăm sóc khách hàng là rất quan trọng, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa có hệ thống đánh giá thích hợp để đo lường hiệu quả của nhân viên trong việc chăm sóc khách hàng.


Lợi ích doanh nghiệp nhận được khi chăm sóc khách hàng hiệu quả

 

Tăng trưởng doanh số 

Giúp tạo ra sự trung thành của khách hàng, tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và giúp tăng doanh số bán hàng.

Tăng khả năng bán hàng 

Cung cấp cơ hội để tăng khả năng bán hàng thông qua việc tư vấn sản phẩm hoặc dịch vụ, giới thiệu sản phẩm mới và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.

Tăng uy tín và danh tiếng 

Giúp cải thiện uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp, khi khách hàng cảm thấy được quan tâm và đối xử tốt.

Giảm chi phí tiếp thị 

Giúp giảm chi phí quảng cáo và tiếp thị, vì khách hàng trung thành sẽ giới thiệu doanh nghiệp cho người khác, tạo ra hiệu quả tiếp thị tự nhiên.

Ứng dụng giải pháp gọi điện Buss Tele giúp doanh nghiệp CSKH hiệu quả

Phần mềm gọi điện telesales giúp doanh nghiệp có thể gọi điện tiếp cận, chăm sóc khách hàng với số lượng lớn một cách hiệu quả. Ngoài ra, tính năng này còn hỗ trợ người quản lý kiểm soát cuộc gọi ra vào. Đồng thời đánh giá năng lực nhân viên một cách hiệu quả và chính xác nhất.

Hy vọng những thông tin trên này sẽ giúp bạn hình dung trước được những khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng của các công ty. Và nếu như các bạn đang muốn tìm kiếm các giải pháp tối ưu nhất để chăm sóc khách hàng và quản lý đội ngũ nhân viên thì hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn cụ thể. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP KẾT NỐI (VOIP24H):

TRỤ SỞ CHÍNH
Add: Tầng 7, Tòa nhà ST.MORITZ, 1014 Phạm Văn Đồng, P. Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – 028.7303.6789
Email: sales.hcm@voip24h.vn

CHI NHÁNH
Add: Tháp Tây , Toà Hancorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Q. Cầu giấy, Hà Nội
Hotline: 1900.2002 (1000đ /phút) – (024).7105.8686
Email: sales.hn@voip24h.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *